Mèo Xiêm giá bao nhiêu? Các giống mèo Xiêm lai phổ biến hiện nay

Mèo Xiêm là giống mèo đến từ Thái Lan, được mọi người gọi với cái tên là “kim cương mặt trăng”. Đây là một trong những lựa chọn của đa phần các nhà quý tộc nuôi, vì cho rằng nó như một vị thần đem đến sự may mắn và thịnh vượng cho Hoàng tốc. Mèo Xiêm hiện nay rất hiếm nhưng giá không cao, tầm 1 triệu đồng bạn có thể mua nó. Hãy cùng Laohac.vn thú cưng tìm hiểu mèo Xiêm giá bao nhiêu để giúp bạn lựa chọn chú mèo phù hợp cho mình nhé!

meo-xiem-gia-bao-nhieu-1

Mèo Xiêm toát lên vẻ đẹp lung linh, huyền ảo và được rất nhiều người say mê, yêu thích

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều giống mèo Xiêm, mỗi loài có những tính cách, đặc điểm khác nhau, sẽ có những mức giá tương ứng.

Các giống mèo lai phổ biến hiện nay trên thị trường

Mèo Xiêm Thái khá hiếm, người ta thường chọn những con mèo Xiêm thuần chủng đem lai với các loài mèo khác nhau. Hiện nay, phổ biến nhất là mèo lai ta và mèo lai anh.

Mèo Xiêm lai ta

Thực tế thì mèo Xiêm lai ta chỉ có tại Việt Nam, do số lượng mèo Xiêm thuần chủng không nhiều, mọi người thường đem lai mèo Xiêm Thái với mèo Xiêm Mướp để tạo ra giống mèo mới. Chính vì vậy mà tiết kiệm chi phí rất nhiều, giúp người mua giảm được một khoản chi phí nhất định khi mua mèo Xiêm. Do đó mà giá thành rất rẻ, từ 300 đến 500 nghìn đồng là bạn có thể sở hữu được một em mèo Xiêm thuần chủng rồi.

Mèo Xiêm lai Anh

Hầu hết mọi người rất ưa chuộng những giống mèo nhập ngoại bởi thân hình mập mạp, tính cách nhẹ nhàng. Do đó, họ đem lai một chú mèo Xiêm Thái với một giống mèo đặc biệt, vừa có hệ gen sang trọng mà vẫn giữ dáng vẻ của một chú mèo Xiêm Thái. Tuy mèo Xiêm giá cũng khá rẻ, nhưng việc tạo ra một giống mèo lai anh này quả là một sáng kiến hay, nên giá cũng khá ổn từ 3 đến 5 triệu đồng.

meo-xiem-gia-bao-nhieu-2

Hiện có 2 giống mèo lai phổ biến là mèo lai ta và mèo lai anh

Mèo Xiêm giá bao nhiêu?

Dù mèo Xiêm hiện không có quá nhiều tại VIệt Nam nhưng đây cũng là giống mèo khá rẻ, phù hợp với túi tiền của mọi người. Nếu bạn mua mèo Xiêm thuần chủng trong nước thì giá thành dao động cũng chỉ từ 1 đến 1,8 triệu đồng, không phân biệt là mèo Xiêm đực hay mèo Xiêm cái.

Mèo Xiêm mua từ Thái Lan giá sẽ cao hơn tầm 200 Usd, được chứng thực giấy tờ đầy đủ, đảm bảo chất lượng tốt nhất. Mèo nhập từ Thái Lan thì mọi vấn đề sức khỏe hay tình trạng của mèo khỏi phải bàn cãi bởi Thái là nơi ra đời của mèo Xiêm.

Tất nhiên mèo Xiêm nhập từ châu Âu có giá đắt nhất. Mèo nhập từ châu Âu có thân hình khá mập mạp, và là giống mèo được yêu thích nhất cho đến thời điểm hiện tại. Mua mèo tại châu Âu, mèo Xiêm được nhân giống với hệ gen tốt nhất, đạt tiêu chuẩn cao, sức khỏe lại được đảm bảo hoàn toàn. Giá mỗi em tầm khoảng 500 đến 700 Usd chưa cộng thêm chi phí vận chuyển.

meo-xiem-gia-bao-nhieu-3

Mèo Xiêm hiện có rất nhiều các mức giá khác nhau tùy vào từng nguồn nhập

Các yếu tố ảnh hưởng đến mèo Xiêm giá bao nhiêu

Mèo Xiêm có bộ lông khá ngắn, chúng rất chú trọng chải chuốt, vì thế mà bạn không phải tốn thời gian phải chải chuốt cho chúng. Do đó chúng lúc nào cũng tỏa sáng bởi màu lông mượt mà, với đầy đủ các loại màu sắc tuyệt đẹp như nâu socola, màu xanh nhẹ, kết hợp với các màu khác. Vì thế mà giá mèo Xiêm cũng ảnh hưởng bởi màu lông.

Đối với những bé mèo Xiêm trưởng thành thì giá thường sẽ gấp đôi so với những bé mèo con. Khi nuôi một bé mèo Xiêm con thật không dễ dàng, bạn cần phải dành rất nhiều thời gian để chăm sóc, nuôi dưỡng. Nếu bạn có ý định mua một bé mèo Xiêm con thì bạn nên tìm hiểu kỹ càng thông tin, cách chăm sóc để việc nuôi chúng sẽ thuận lợi hơn.

meo-xiem-gia-bao-nhieu-4

Giá của mèo Xiêm cao hay thấp cũng còn tùy thuộc vào màu lông và độ tuổi của chúng

Mua bán mèo Xiêm uy tín ở đâu tại Tp Hồ Chí Minh, Hà Nội?

Bạn đang có nhu cầu mua cho mình một bé mèo mà phân vân không biết mua ở đâu, nơi đó có chất lượng không? Bạn có thể tham khảo trên các trang rao vặt với rất nhiều loài mèo Xiêm và các mức giá tương ứng, địa chỉ tôi đang nói là Laohac.vn thú cưng. Khi mua mèo qua Laohac.vn, bạn có thể liên hệ trực tiếp người bán để kiểm tra cũng như hỏi han tình trạng hiện tại của mèo Xiêm.

Mèo Xiêm giá tuy rẻ nên có thể tiềm ẩn rất nhiều những rủi ro, nên bạn phải tìm hiểu thông tin kỹ càng trước khi quyết định mua.Và Laohac.vn là nơi bạn có thể gửi gắm, nơi mà số lượng mèo vô cùng đa dạng, tại đây bạn cũng không phải lo lắng bất kỳ về vấn đề chất lượng hay  nguồn gốc gì cả.

Nếu bạn đã và đang có ý định nuôi thú cưng thì mèo Xiêm là một lựa chọn mà bạn nên quan tâm. Giá mèo Xiêm tuy không cao nhưng bạn cũng nên chọn cho mình một địa điểm uy tín, chất lượng. Mong rằng những thông tin trên đây bạn đã có câu trả lời mèo Xiêm giá bao nhiêu và giúp bạn sở hữu được chú mèo Xiêm mình mong muốn.

Nguồn bài viết: https://www.chotot.com/kinh-nghiem/meo-xiem-gia-bao-nhieu.html

Đánh giá bài viết post

Comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *