Cát vệ sinh cho mèo loại nào tốt nhất hiện nay?

Bạn đang nuôi một bé mèo và muốn mua cát vệ sinh cho bé nhưng lại đang phân vân không biết cát vệ sinh cho mèo loại nào tốt nhất và lựa chọn cát vệ sinh cho mèo như nào? Trong bài viết dưới đây, Laohac.vn thú cưng sẽ giúp bạn đưa ra lựa chọn phù hợp.

cat-ve-sinh-tot-nhat-cho-meo-2

Lựa chọn một loại cát phù hợp giúp mèo cảm thấy thoải mái hơn trong sinh hoạt

Các loại cát vệ sinh cho mèo

  1. Cát đất sét không vón cục

Loại cát vệ sinh cho mèo này không vón cục, hấp thu chất thải rất tốt và bạn sẽ phải thay cát và dọn vệ sinh cho mèo thường xuyên. Tuy nhiên, so với các loại cát khác chúng rẻ hơn rất nhiều nên loại cát này lại chiếm ưu thế về giá thành.

  1. Cát làm từ thủy tinh

Được tạo nên từ các hạt silica gần giống với chất bảo quản hay chất làm khô trong các gói hút mùi. Trọng lượng của loại cát vệ sinh cho mèo này rất nhẹ, không bụi và không dính chân mèo, có thể hút nước và hút mùi rất mạnh. So với các loại cát khác giá thành của loại cát này khá cao và bạn sẽ tốn kém hơn nhiều khi sử dụng cho mèo cưng.

Vì hạt thuỷ tinh không vón cục nên chất thải sẽ đọng dưới đáy khay vệ sinh, bạn cũng sẽ dễ dàng nhận biết thời điểm cần thay cát cho mèo hơn. Lưu ý vì khả năng kháng khuẩn kém nên loại cát này không thích hợp với những bé mèo mắc bệnh tiểu đường, bệnh tiêu hoá.

  1. Cát vệ sinh từ các thành phần tái chế

Dạng cát này có khả năng tự phân huỷ sinh học, thấm hút chất thải rất nhanh nhưng khử mùi kém, có thể xả thẳng vào bồn cầu. Cát làm bằng gỗ phế liệu giúp kiểm soát mùi chất thải, loại bỏ độc tố và sẽ có mùi thơm của gỗ. Dạng cát hạt nhỏ bằng gỗ thông thường gây bụi và vì chúng nhanh chuyển hoá thành mùn cưa nên bạn phải thay thường xuyên. Loại cát làm từ bột giấy và gỗ ép cũng có thể xử lý trực tiếp bằng cách xả thẳng vào bồn cầu mà không lo tắc nghẽn.

cat-ve-sinh-cho-meo-loai-nao-tot

Bạn cũng có thể lựa chọn các loại cát đến từ thành phần tái chế

  1. Cát vệ sinh dạng đất sét Bentonite

Với thành phần chính là đất sét Bentonite, đây là loại cát vệ sinh cho mèo phổ biến nhất hiện nay. Loại cát này có độ dẻo cao, thấm hút tuyệt vời và khử mùi lên đến 370%. Cát nhanh chóng vón thành những cục rắn khi tiếp xúc với chất thải của mèo, giúp bạn dễ dàng vệ sinh, thay thế. Vì được sản xuất gia công và có nhiều bụi bẩn, không thể xả vào bồn cầu, giá thành của loại cát này cũng rất hợp lý.

  1. Cát vệ sinh vón cục dạng hạt nhỏ

Sản phẩm được ưa chuộng hơn cả là cát đất sét dạng hạt nhỏ. Do hương liệu tổng hợp gây ra nên mèo thường không thích các loại cát mùi thơm quá nồng. Chính vì thế, với mùi thơm nhẹ tự nhiên hoặc không mùi bạn nên lựa chọn những loại cát dạng hạt nhỏ. Vậy, cát vệ sinh cho mèo loại nào tốt?

Cát vệ sinh cho mèo loại nào tốt nhất?

Cát đi vệ sinh Catsan

Với khả năng khử mùi và vón cục tốt, đây là dòng cát vệ sinh làm từ nguyên liệu thiên nhiên. Trong việc xử lý phân và nước tiểu của mèo, dòng sản phẩm này sẽ giúp bạn dễ dàng hơn. Các bạn dùng xẻng khi dọn vệ sinh để xúc những phần vón cục và bỏ và thùng rác nhé. Lưu ý không được cho phân mèo đã dính cát xuống bồn cầu nhé.

Cát vệ sinh Me-o Cat Litter

Với khả năng hút ẩm cực nhanh đồng thời diệt sạch vi khuẩn, đây là dòng cát vệ sinh cho mèo được nhiều người sử dụng giá thành rẻ. Thích hợp cho những người nuôi mèo trong căn phòng nhỏ, nó sẽ hạn chế được mùi hôi rất tốt. Ngoài ra, để giúp mèo và căn phòng bạn luôn ở trạng thái tốt nhất nó còn có thêm hương thơm dễ chịu.

cat-ve-sinh-tot-nhat-cho-meo-1

Mỗi bé sẽ có sở thích riêng, do đó, cho bé sử dụng nhiều loại trong thời gian đầu để bé có sự lựa chọn phù hợp nhất

Cát vệ sinh thủy tinh Crystal Clean

Cát vệ sinh thủy tinh đang được sử dụng rất nhiều hiện nay vì là sản phẩm hút ẩm cực mạnh và khử mùi cực tốt. Đây là dòng sản phẩm khá tốt các bạn cũng nên thử sử dụng.

Cát vệ sinh cho mèo tự làm

Với những nguyên liệu có sẵn, đây là sản phẩm cát vệ sinh mà các bạn có thể tự làm tại nhà. Ưu điểm là giá thành rẻ, dễ kiếm và cũng rất an toàn.

Có một số mèo chịu được các mùi thơm nhưng một số bé lại rất nhạy cảm về mùi, mặc dù là mùi thơm. Nhà sản xuất hay thêm các mùi vào cát: chanh, táo, oải hương, cà phê, hoa hồng … bởi hầu hết các loại cát vệ sinh thường khử mùi không triệt để nhằm làm tăng tính lấn át mùi hôi của chất thải.

cat-ve-sinh-tot-nhat-cho-meo-3

Sử dụng cát trong vệ sinh sẽ không chỉ giúp bé thoải mái hơn, mà còn giúp môi trường sống của bạn trở nên sạch sẽ

 

 

Cát vệ sinh cho mèo cao cấp giá tốt đang được rao bán trên Laohac.vn!

Trên đây là những thông tin để giái đáp cho thắc mắc cát vệ sinh cho mèo loại nào tốt và những loại cát vệ sinh cho mèo hiện có trên thị trường. Tiếp theo, hãy chọn cửa hàng mua bán phụ kiện thú cưng uy tín để được đảm bảo chất lượng cùng với mức giá hợp lý. Hy vọng bạn sẽ chọn được sản phẩm như ý cho chú mèo cưng của mình.

Có thể bạn quan tâm: 5 lưu ý quan trọng cần nhớ khi nuôi mèo trong phòng trọ   

Nguồn bài viết: https://www.chotot.com/kinh-nghiem/cat-ve-sinh-cho-meo-loai-nao-tot.html

Đánh giá bài viết post

Comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *