Cách chữa chó bị nôn bỏ ăn đơn giản mà hiệu quả tại nhà

Chó bị nôn thức ăn là tình trạng thường gặp ở nhiều gia đình. Đây là cảnh báo xấu về hệ tiêu hóa của chó đang gặp vấn đề. Để không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của chó, cần tìm hiểu nguyên nhân và các biện pháp sơ cứu hiệu quả. Nếu tình trạng trở nặng, cần có các phương thức điều trị thích hợp tại cơ sở y tế. Dưới đây là tổng hợp các cách chữa chó bị nôn bỏ ăn tại nhà của Laohac.vn.

cho-bi-non-thuc-an-2

Các bé chó bị bệnh luôn khiến các “sen”cảm thấy lo lắng, chính vì vậy tìm ra các phương pháp điều trị thích hợp là cách tốt nhất để bảo vệ bé cưng

Những nguyên nhân khiến chó bị nôn, ói thức ăn

Không chỉ chó mèo, ngay cả con người đôi khi cũng sẽ gặp phải tình trạng nôn ói do nhiều nguyên nhân. Tình trạng chó bị nôn thức ăn thường xảy ra khi hệ tiêu hóa của chó không được khỏe mạnh. Hoặc có bất kỳ dị vật nào đó ở trong cơ thể mà bé muốn nói cho bạn biết. Dưới đây là một số nguyên nhân cơ bản dẫn đến tình trạng này mà Laohac.vn đã tìm hiểu và tổng hợp được.

Chó bị nôn do sức đề kháng yếu, thiếu các vitamin cần thiết

Nếu chó của bạn nôn ra dịch bọt màu vàng, rất có thể bạn đã bỏ sót một số loại vitamin cần thiết trong khẩu phần ăn thường ngày của bé. Bọt vàng cho thấy đề kháng của chó đang yếu đi, đường có thể gặp vấn đề hoặc cơ quan tiêu hóa làm việc chưa tốt.

cho-bi-non-thuc-an-3

Tìm hiểu nguyên nhân trước để giúp cách chữa chó bị nôn bỏ ăn chính xác và hiệu quả

Chó mắc bệnh Parvo, Care hoặc các vi khuẩn có hại

Khi mắc phải các bệnh lý này, chó nhà bạn sẽ bắt đầu bỏ ăn và nôn ói các dịch bọt màu trắng, lỏng, nhầy nhụa. Bạn cần phải kiểm tra chất lượng thức ăn xem chó có bị ngộ độc hay không, đồng thời nhớ xem lần tiếp xúc sau cùng của bé với những con chó khác, có con nào mắc phải Parvo, Care hay không? 

Bé bỏ ăn do thay đổi môi trường đột ngột

Chó bị nôn thức ăn khi bạn di chuyển quá nhanh và thay đổi môi trường sống quá đột ngột. Thời tiết thất thường cũng có thể trở thành nguyên nhân của tình trạng trên.

Chó bỏ ăn và nôn ói vì mắc các bệnh bên trong cơ thể

Lúc này, các bé sẽ bắt đầu cảm thấy mệt mỏi và khó chịu. Nước bọt cũng túa ra liên tục và bé sẽ nôn các bãi nôn dạng bọt trắng.  Sau khi nôn, bé có xu hướng ủ rũ và nằm nhiều, không vui vẻ thì rất có thể bé đã bị viêm tụy, mật hoặc nhiễm độc tiêu hóa.

Hậu quả khi chó bị nôn ói lâu ngày

Chó bị nôn thức ăn là tình trạng dễ gặp bởi các vấn đề tiêu hóa, đường ruột chẳng bao giờ có thể nói trước được. Tuy nhiên, khi bắt gặp thấy trường hợp này, bạn nên chủ động tìm ra phương pháp điều trị để bảo vệ sức khỏe của bé một cách tốt nhất.

Nếu không can thiệp sớm, tình trạng nôn ói lâu ngày có thể dẫn đến:

  • Chó bị kiệt sức do mất nước, không được cung cấp đủ dưỡng chất và năng lượng.
  • Chó có thể bị đau nhiều, ảnh hưởng đến toàn bộ cơ quan trong cơ thể.
  • Vi khuẩn đường ruột có thể khiến hệ tiêu hóa của bé bị tác hại nghiêm trọng. 
  • Các bệnh Parvo, Care có thể nhanh chóng lấy đi mạng sống của bé.
  • Môi trường sống của cả bạn lẫn thú cưng sẽ bị ảnh hưởng, bệnh này có thể lây sang các bé khỏe mạnh khác và tổn hại sức khỏe của chính gia đình bạn.

cho-bi-non-thuc-an

Nếu không điều trị kịp thời, sức khỏe của các bé có thể bị ảnh hưởng rất nghiêm trọng

Cách chữa chó bị nôn bỏ ăn tại nhà hiệu quả, nhanh chóng

Chó bị nôn thức  ăn có thể là bệnh thông thường, nhưng lại cực kỳ nguy hiểm nếu không chữa trị kịp thời. Do đó, bạn cần kiểm tra xem tình trạng của bé và đưa bé đi thăm khám trong thời gian gần nhất. Tuy nhiên, nếu vì một số lý do mà bạn không thể đưa bé đi khám ngay được, có thể áp dụng một số mẹo nhỏ dưới đây.

  • Luôn giữ ấm cho bé. Khi bắt đầu dấu hiệu nôn ói, cơ thể các bé đã trở nên nhạy cảm và mỏng manh. Chính vì vậy, hãy luôn cố gắng giữ ấm chó bé để bé cảm thấy dễ chịu và thoải mái hơn.
  • Lau miệng, lau mặt cho bé bằng khăn ấm. Giữ cho cơ thể bé luôn sạch sẽ, gọn gàng.
  • Tổng vệ sinh, khử trùng khu vực sống của chó định kỳ, bao gồm giường nệm, chăn đắp, đồ chơi,… để hạn chế vi khuẩn tiếp tục xâm nhập.
  • Cho chó uống nước ấm, cách mỗi tiếng một lần. Bổ sung khoáng vào nước, hoặc cho bé uống nước biển khô để bù nước đã mất.
  • Cho chó ăn cháo loãng nấu với thịt bằm, hạn chế các thức ăn dầu mỡ gây khó tiêu.
  • Nên cho bé đi khám sớm nhất có thể để tránh ảnh hưởng đến tính mạng.

cach-nuoi-cho-pug-1

Bên cạnh cách chữa chó bị nôn bỏ ăn, phải luôn giữ môi trường thoải mái, thông thoáng và chăm sóc cẩn thận để giúp bảo vệ các bé tốt hơn

Các loại phụ kiện, thức ăn hàng xịn, giá tốt giúp việc chăm sóc cún đơn giản hơn!

Chó bị nôn thức ăn không phải là tình trạng hiếm gặp, nhưng lại có thể gây nhiều nguy hiểm đến sức khỏe và tính mạng của bé. Bạn cần theo dõi và kiểm tra sức khỏe của chó nhà bạn thường xuyên hơn. Bên cạnh đó, giữ môi trường sạch sẽ, thoáng đãng và chế độ dinh dưỡng hợp lý cũng là cách giúp bé hạn chế các bệnh đường ruột.

Có thể bạn quan tâm: Nguyên nhân chó con bị tiêu chảy và cách điều trị tại nhà

Nguồn bài viết: https://www.chotot.com/kinh-nghiem/cach-chua-cho-bi-non-bo-an.html

Đánh giá bài viết post

Comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *