1001 cách đặt tên cho chó Poodle độc lạ, đáng yêu và siêu xịn sò

Có rất nhiều cách để đặt tên cho cún cưng, cái tên không chỉ là một tên gọi, mà còn thể hiện tình yêu thương, sự tôn trọng của chủ dành cho thú cưng của mình. Poodle là một giống chó thông minh và đáng yêu, làm thế nào để đặt tên cho chó Poodle vừa hay, độc lạ và không kém phần đáng yêu? 

Giới thiệu về giống chó Poodle

Poodle là giống chó quen thuộc và được nhiều người Việt yêu thích như thú cưng trong những năm gần đây. Với ngoại hình nhỏ nhắn, đáng yêu, tính cách năng động, thông minh, Poodle được nuôi nhiều tại các hộ gia đình, chủ yếu để làm cảnh và làm bạn. 

Chó Poodle cũng có rất nhiều dòng như Tiny Poodle, Teacup Poodle, Mini Poodle, Standard Poodle,… Màu lông của chúng cũng vô cùng đa dạng như nâu đỏ, đen, kem, socola,….

đặt tên cho chó Poodle
Poodle đáng yêu là giống chó cảnh được nhiều gia đình yêu thích

Có thể thấy dựa vào ngoại hình và tính cách của Poodle, ta cũng có thể tạo ra rất nhiều cái tên phù hợp với từng đặc điểm của chúng. Những cách đặt tên cho Poodle khá phổ biến như:

  • Đặt tên theo ngoại hình
  • Đặt tên theo tính cách
  • Đặt tên theo màu lông
  • Đặt tên theo món ăn
  • Đặt tên theo chủ đề: âm nhạc, truyện tranh, thần tượng, trò chơi yêu thích,…
  • Đặt tên theo phong cách yêu thích

Những ý tưởng đặt tên cho chó Poodle độc lạ, dễ thương

Hiện nay, Poodle hầu như là lựa chọn hàng đầu cho những người muốn nuôi chó cảnh để làm bạn. Với tính cách thú vị, ngoại hình nổi bật thì các ý tưởng đặt tên cho Poodle cũng nhiều vô tận. Dưới đây là một số ý tưởng để đặt tên cho Poodle mà các “con Sen” có thể cân nhắc cho thú cưng của mình. 

Đặt tên cho Poodle theo món ăn yêu thích

Món ăn yêu thích ở đây có thể là món ăn của cún hoặc là món ăn của chủ nuôi, tùy theo sở thích và độ đáng yêu của món ăn. Việc gọi cún theo món ăn sẽ vừa đáng yêu mà còn ngụ ý mong muốn thú cưng mau ăn, chóng lớn và luôn khỏe mạnh. 

Việc đặt tên cún theo món ăn cũng không quá mới lạ. Một số cái tên theo món ăn dễ thương, ngộ nghĩnh và phù hợp với Poodle như Xúc Xích, Trà Sữa, Bánh Bao, Kem, Thịt Nướng, Cá Viên, Thịt Quay, Đùi Gà,…

Đặt tên cho Poodle theo các loại trái cây

Nếu đặt tên Poodle cái bằng tiếng Việt, lấy ý tưởng từ trái cây là một lựa chọn không tồi. Bạn có thể đặt tên cún theo loại trái cây yêu thích của mình, hoặc dựa vào ngoại hình của chúng giống với loại hoa quả nào thì hãy dùng để gọi chúng. Cái tên có tính tượng hình sẽ mang đến sự đáng yêu và độc đáo cho chú cún của mình.

Nếu chú Poodle của bạn có ngoại hình béo tròn, có thể dùng cái tên như Mít, Bơ, Dưa hấu,… hoặc chó có thân hình dài thì dùng tên Chuối, Bắp, Xoài,…. Một số cái tên từ trái cây đáng yêu khác như Dâu Tây, Bơ, Măng Cụt,…

đặt tên cho chó Poodle
Ý tưởng từ trái cây thích hợp với những bé chó Poodle đáng yêu

Đặt tên cho Poodle theo ngoại hình cún

Một cách đơn giản nhất chính là dựa vào ngoại hình của Poodle mà đặt tên cho chúng. Poodle có nhiều điểm đặc trưng đáng yêu, bạn có thể chọn 1 trong những đặc điểm nổi bật nhất để gọi. Khi đặt tên theo ngoại hình, cái tên sẽ mang tính tượng hình gắn liền với thú cưng mang lại vẻ độc đáo, đáng yêu. 

Cách đặt tên này cũng mang lại cảm giác gần gũi, dễ nhớ và tạo sự thân thuộc giữa thú cưng và chủ trong nhà. Một số tên cho chó Poodle theo ngoại hình một cách đáng yêu như Xoăn, Xù, Bông, Mập, Lùn, Bếu, Ú,…

Đặt tên cho Poodle theo tính cách của cún

Đối với một số chú cún đực có cá tính mạnh, dùng tên gọi theo tính cách là biện pháp đặt tên cho Poodle đực bằng tiếng Việt thú vị và gần gũi. Thông thường bạn có thể đặt tên theo đúng tính cách của bé, hoặc đặt tên với tính cách trái ngược để mang lại sự đối lập đáng yêu.

Một số tên cho chó Poodle theo tính cách như Ngáo, Quậy, Tũn, Đần, Khò Khò, Mập, Khò Khò, Ngơ,….

Đặt tên cho Poodle theo màu sắc

Màu lông của Poodle cũng vô cùng đa dạng. Do đó, nếu chú Poodle của bạn sở hữu một bộ lông hiếm đặc trưng, có thể sử dụng chính màu sắc đó để đặt tên chú cún của mình. 

Cách này dùng để đặt cho những chú Poodle có 1 màu lông toàn thân hoặc chiếm phần lớn cơ thể như Vàng, Mực, Mun, Nâu, Đất,…. Bên cạnh đó nếu màu lông của chúng không đồng nhất cũng có thể dùng một số tên như Vện, Mốc, Vằn,… 

đặt tên cho chó Poodle
Poodle có màu lông rất đa dạng

Đặt tên cho Poodle theo tên động vật khác

Dùng cái tên của một loài động vật khác để đặt cho thú cưng là một ý tưởng độc đáo và có phần thú vị, hài hước mỗi lần gọi tên. Cái tên phổ biến nhất được nhiều người dùng gọi chó cưng của mình là Heo, Mèo,…. Tuy nhiên, bạn cũng có thể gọi bằng những loại khác như Hổ, Báo, Vẹt, Sóc, Tôm, Gà, Vịt,….

Một số tên tiếng Anh thú vị để đặt tên cho chó Poodle

Những cái tên thuần Việt thường tạo sự gần gũi, dễ gọi đối với mọi thành viên trong gia đình. Tuy nhiên, với ngoại hình sang chảnh, lại là một giống chó nhập khẩu, bạn cũng có thể chọn cho chú Poodle của mình một cái tên tiếng Anh thú vị như:

  • Nếu đặt tên cho chó Poodle đực bằng tiếng Anh có thể dùng một số tên như: Maxwell, Rirus, Elvis, Barney, Rocky, Charlie, Jack, Toby, Cody, Bosco, Blue, Max,…
  • Nếu đặt tên cho chó Poodle cái bằng tiếng Anh có thể dùng một số tên như: Sophie, Lola, Abby, Ginger, Coco, Lily, Emma, Lady, Pepper, Precious, Cookie, Penny, Precious,….
đặt tên cho chó Poodle
Nên chọn những cái tên tiếng Anh đơn giản và dễ phát âm khi đặt tên cho Poodle

Một số lưu ý khi đặt tên cho Poodle

Vì tên là cái mà chúng ta sẽ phải gọi hàng ngày khi nuôi thú cưng, chó cũng là một thành viên trong gia đình, nên khi đặt tên cũng cần lưu ý một số điều cần tránh để không gặp phiền toái khi sử dụng. 

  • Tuyệt đối không dùng tên của người, đặc biệt là thành viên trong gia đình để đặt tên cho Poodle. Đây là điều tối kỵ dù bạn có yêu quý và chú chó đó có đắt tiền đến đâu. Việc dùng tên người cho thú cưng là thể hiện sự thiếu tôn trọng và có thể gây ra nhiều nhầm lẫn sau này. 
  • Ưu tiên sử dụng các tên gọi ngắn từ 1 – 2 âm tiết, không đặt tên quá dài cho Poodle. Tên gọi ngắn sẽ giúp dễ gọi, đặc biệt là thuận tiện hơn trong việc huấn luyện chó. Tên ngắn cũng giúp Poodle dễ ghi nhớ và nhận biết nhanh chóng hơn. 
  • Không đặt tên trùng với người quen hoặc thú cưng khác ở gần. Chọn cái tên độc, lạ không chỉ giúp chú cún của mình thêm thú vị, mà còn giúp cả chủ và chó dễ phân biệt hơn khi gọi. Các cái tên thông dụng quá cũng nên hạn chế sử dụng. 

Sau khi chọn được một cái tên ưng ý, việc tiếp theo chính là để bé cún của mình làm quen được với tên gọi đó. Chó Poodle là một giống chó thông minh, chúng có khả năng ghi nhớ tốt do đó chỉ cần luyện tập một vài lần là có thể ghi nhớ được tên của mình một cách dễ dàng. 

Tuy nhiên, sau khi đặt tên cho chó chủ nuôi cũng nên lưu ý một số điều trong cách gọi như:

  • Không nên thay đổi tên thường xuyên sau khi đặt tên. Dù Poodle là một giống chó thông nhưng, nhưng việc gọi lẫn lộn sẽ khiến cho Poodle dễ bị loạn và không còn vâng lời nữa. 
  • Không thay đổi tên sau khi chó đã trưởng thành. Nếu muốn đổi tên, chỉ nên thực hiện khi khi Poodle còn nhỏ. Sau khi trưởng thành, chó đã quen thuộc với cái tên cũ, việc thay đổi bất chợt sẽ làm chúng không quen và có thể không vâng lời khi gọi. 
  • Chỉ nên chọn những cái tên ngắn có từ 1-2 âm tiết dễ gọi và dễ nghe. Tránh chọn những cái tên có phát âm phức tạp vì sẽ làm cho thú cưng dễ nhầm lẫn khi nghe. 

Bên trên là một số ý tưởng đặt tên Poodle thú vị và độc đáo mà Laohac.vn muốn gợi ý đến bạn. Vì Poodle khi nuôi sẽ trở thành một thành viên trong gia đình, bạn đồng hành đáng yêu, nên hãy chọn một cái tên thật đẹp, đáng yêu như chính chú chó của mình nhé!

Nguồn bài viết: https://www.chotot.com/kinh-nghiem/dat-ten-cho-cho-poodle.html

Đánh giá bài viết post