Giống Chó Phú Quốc Có Thực Sự Thông Minh Như Lời Đồn?

Giống chó Phú Quốc được xem là “quốc khuyển” của Việt Nam bởi sự thông minh và sức bền vượt trội so với các giống chó khác. Vậy cùng xem các đặc điểm và tính cách của chó Phú Quốc để xem chúng có xứng đáng với danh hiệu đó không nhé!

Nguồn gốc chó Phú Quốc

Nguồn gốc tổ tiên của giống chó Phú Quốc chưa được xác định, nhưng theo sử sách ghi lại thì giống chó này bắt nguồn từ 1 loài chó của Pháp được thả lạc trên đảo và tự thích nghi và sinh sôi trên đảo.

Vào năm 2008 giống chó Phú Quốc được công nhận là 1 giống chó mới trên thế giới.

Ngoại hình của giống chó Phú Quốc

Kích thước

Kích thước thon gọn, thân hình thanh thoát cùng phần đầu nhỏ nhắn, đôi tai nhỏ dựng đứng, thêm cổ dài trông dáng vẻ chẳng khác gì 1 “cỗ máy đua” thực thụ.

Chiều cao trung bình của giống chó này khoảng 55cm và nặng từ 12 – 20kg ở tuổi trưởng thành.

Lông

Lông giống chó Phú Quốc thuộc vào loại chó có lông cực ngắn, nhìn ngoài ngắn thế thôi chứ thực ra sờ vào là ngắn cực kỳ. Lông dày và hơi thô, để lộ ra các sớ cơ bắp rắn chắc.

Chó Phú Quốc chia làm 2 loại dựa vào phần lông dựng (hay còn gọi là xoáy) ở trên lưng.

Dựa vào độ rộng hẹp của phần lông dựng trên lưng mà chia giống chó này thành 2 loại là chó Phú Quốc Xoáy Hẹp và chó Phú Quốc Xoáy Bàn.

Màu lông không quá đa dạng gồm có 4 màu: đen, vàng, đốm và vằn vện. Mức giá của chó Phú Quốc vao hay thấp là dựa vào màu lông mà chúng mang.

Tính cách của giống chó Phú Quốc

Chó Phú Quốc vốn dĩ là loài chó hoang nên khả năng săn bắt con mồi là cực kỳ cao, rất ít khi từ bỏ một khi đã thấy con mồi.

Rất dễ huấn luyện nhờ vào trí thông minh sẵn có từ loài chó hoang và sự trung thành, rất biết nghe lời.

Một điểm đặc biệt mà chỉ gần như có ở chó Phú Quốc đó là chúng chỉ ăn những thức ăn (chế biến từ con người) từ chủ của nó mà thôi, nên rất ít khi bị đánh bả hay ngộ độc các chất như thuốc trừ sâu, diệt cỏ…

Một số hình ảnh giống chó Phú Quốc

Giống chó Phú Quốc là một trong những giống chó đầu tiên của Việt Nam có độ thông minh xếp hàng thế giới. Với bản tính dễ chịu, loài chó này rất dễ nuôi trong điều kiện hiện đại. Và đây là giống chó nội đáng đồng tiền bát gạo nhất.

Đánh giá bài viết post

Comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *