Có nên nuôi chó Beagle? Cách nuôi chó Beagle đúng kỹ thuật

Với tính cách thích khám phá tìm tòi chó Beagle là giống chó săn thỏ nổi tiếng, chúng là loài hiếu động, gần gũi, thân thiện và tương đối dễ nuôi. Bên cạnh đó, chúng cũng sở hữu những đặc tính của riêng mình khiến nhiều người phân vân có nên nuôi chó Beagle không. Cùng Laohac.vn tìm hiểu dưới đây nhé!

co-nen-nuoi-cho-beagle

Liệu có nên nuôi chó Beagle là câu hỏi chung của nhiều người

Có nên nuôi chó Beagle?

Chó Beagle có cân nặng đạt từ 10 – 12kg, chiều cao từ 35 – 40 cm, kích cỡ trung bình. Xương sọ rộng, chân của chúng khá cứng cáp. Chúng hay đánh hơi tìm tòi mọi thứ với mũi đen nổi bật ở khả năng đánh hơi tìm con mồi rất tốt và xu hướng sẽ đi theo những gì đánh hơi được.

Beagle sở hữu đôi mắt có màu nâu lúc nào cũng tỏ vẻ hiền lành và nổi tiếng bởi hai tai dài, rộng. Nếu nuôi sẽ không tốn thời gian chăm sóc vì lông của chúng ngắn và mượt. Các màu sắc lông chủ yếu gồm đen và nâu vàng, vàng cam và trắng, màu vàng xanh sẫm và trắng…

Beagle tổ tiên là giống chó săn vì thế chúng đánh hơi và sẵn sàng đi theo những gì đánh hơi được và rất tò mò khám phá mọi thứ. Beagle có tính cách vui vẻ, hiếu kì, thích chơi đùa cùng nhiều người. Chúng thân thiện và sẵn sàng chơi chung với trẻ em với các loại khác, tuy nhiên bạn đừng nên quá chủ quan để mặc chúng và em bé thời gian quá dài.

Chúng không phù hợp với những nơi có diện tích chật hẹp vì bản tính tò mò và hiếu động, nếu nuôi chúng cần có sân vườn rộng rãi. Bạn đã tìm ra lời giải đáp có nên nuôi chó Beagle chưa?

gia-cho-beagle-1

Giống chó này còn được gọi là chó tai to, với cái mũi thính và đặc tính lông ngắn

Các bé chó Beagle siêu đáng yêu, giá tốt đang được rao bán trên Laohac.vn!

Kinh nghiệm nuôi và huấn luyện chó săn thỏ Beagle

Trong chế độ chăm sóc hay dinh dưỡng, Beagle khá dễ nuôi và không cần quá cầu kỳ vì vốn là giống chó được nhân giống để phục vụ mục đích săn thỏ.

Chế độ ăn

Để đảm bảo chúng không kêu inh ỏi lên vì đói, bạn có thể cho chúng ăn bất cứ thứ gì mà các giống chó bình thường hay ăn và chia thành 3 – 4 bữa trong ngày như thịt heo, gà, thịt thỏ, pate đóng hộp, pate tự làm, hạt khô,…

Hãy chú ý các thực phẩm có mùi thơm cần đậy kín và cất trong tủ ngoài việc chia nhỏ bữa ăn của chúng ra. Vì mũi của chúng rất nhạy và dễ dàng truy ra chỗ bạn cất thức ăn, bởi chó săn thỏ Beagle vốn được mệnh danh là “tên ăn trộm thức ăn khét tiếng”. Vì thế hãy cất thật cẩn thận.

Bạn cần người chủ cung cấp thức ăn khoảng thời gian 3 – 5 ngày trước khi đưa chúng về, vẫn cho ăn thức ăn cũ và từ từ thay đổi sang thức ăn mới. Chúng sẽ bỏ ăn hoặc ăn kém nếu lập tức đổi thức ăn lạ.

Nên trộn khoảng 1/3 thức ăn mới vào thức ăn cũ khi cho ăn, sau đó nâng dần lên 1/2 và cuối cùng là thay thế hoàn toàn. Việc này giúp chúng tiêu hóa tốt và ngon miệng hơn. Sau bữa ăn nên dắt chúng đi dạo 10 phút vận động để tiêu hóa tốt hơn.

co-nen-nuoi-cho-beagle-2

Cân chỉnh chế độ dinh dưỡng cần thiết để tránh thừa cân béo phì ở chó Beagle

Chăm sóc sức khỏe

Không nhất thiết phải tắm cho chúng quá thường xuyên nếu bạn nuôi chúng trong các căn hộ chung cư, có thể 2 3 tháng tắm 1 lần cũng được. Nhưng tốt nhất tắm mỗi tháng 1 lần để phòng tránh các bệnh về vi khuẩn nếu bạn nuôi chúng ở những nơi rộng rãi và thường xuyên thả chúng ra sân.

Một lưu ý đặc biệt là luôn kiểm soát hoặc gắn chip định vị, đeo thẻ tag cho chúng khi bạn nuôi một chú chó săn thỏ Beagle. Cái tính tò mò như chúng nói ở trên với khả năng leo trèo siêu tốt sẽ làm chúng dễ dàng đi theo một mùi hương lạ, hấp dẫn chúng băng qua cửa, hàng rào dễ dàng.

Cách tốt nhất là dành thời gian đốt năng lượng dư thừa của chúng để chúng chịu ngồi yên. Các trò chơi sẽ khiến chúng vận động khá mạnh như nhặt bóng, đuổi laze, đuổi chuột máy,… nên sẽ ngoan ngoãn nằm nhà ngủ để bạn làm việc hơn.

co-nen-nuoi-cho-beagle-1

Chó Beagle cần được chăm sóc sức khỏe thường xuyên, vệ sinh ống tai và kiểm tra định kỳ

Cách huấn luyện chó săn thỏ Beagle

Xu hướng phổ biến nuôi chó Beagle tại Việt Nam không nhằm mục đích đi săn nên công việc huấn luyện sẽ dễ dàng hơn. Chỉ cần một túi hạt khô và cho chúng ăn mỗi khi chúng nghe lời, nếu bạn muốn huấn luyện chúng nghe theo một mệnh lệnh nào đó đơn giản như ngồi, nắm tay, nhảy,…

Phải có rào chắn để không đi lung tung ra ngoài vì Beagle là giống chó tò mò, thích khám phá bất cứ thứ gì chúng cho là lạ lẫm, những hàng rào thông thường sẽ không có tác dụng vì chúng rất giỏi leo trèo, đào bới.

Để phát triển khớp xương, với những cún con còn nhỏ nên tham gia các hoạt động thể dục, các hoạt động cần điều độ và vừa sức nếu không chúng sẽ mệt mỏi và bị bệnh khớp.

Nên thực hiện ngay từ nhỏ đối với việc huấn luyện, bắt đầu từ những bài tập cơ bản mỗi bài tập ngắn nhưng thực hiện nhiều lần, dần dần chúng sẽ quen, như đứng, ngồi im trước khi cho ăn. Kết thúc mỗi bài tập nên có phần thưởng để khích lệ. Bạn nên huấn luyện ngay thời điểm 2 – 3 tháng tuổi vì đây là giống chó bướng bỉnh.

Để chải lông mỗi ngày nên dùng bàn chải chuyên dụng và để dần dần quen với việc chăm sóc răng miệng cần đánh răng cho chúng ngay từ còn nhỏ.

Tắm cho chúng 1 tháng 1 lần, phải quan tâm tắm rửa khi chúng bị bẩn nếu những con hoạt động nhiều và thích đào bới. Nhớ vệ sinh tai bằng khăn mềm mại, cắt móng, vệ sinh mắt hàng tuần. Với những thông tin trên có lẽ bạn đã tìm được cho mình câu trả lời có nên nuôi chó Beagle rồi phải không nào?

Có thể bạn quan tâm: Cập nhật giá chó Beagle hiện nay tại thị trường Việt Nam

Nguồn bài viết: https://www.chotot.com/kinh-nghiem/co-nen-nuoi-cho-beagle.html

Đánh giá bài viết post

Comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *