Nên cho chó Pitbull ăn gì trong từng giai đoạn phát triển?

Chó Pitbull là một giống chó quý với các đặc tính nổi trội riêng biệt và được nhiều người chọn nuôi. Tuy nhiên không phải ai cũng biết hết được về khẩu phần ăn của chó Pitbull. Chính vì vậy trong bài viết này Laohac.vn thú cưng sẽ giới thiệu đến các bạn những thông tin xoay quanh việc chó Pitbull ăn gì để các bạn cùng tham khảo.

cho-pitbull-an-gi-5

Chó Pitbull là loài chó khá hung tợn, khỏe mạnh và hiếu chiến. Do đó, chế độ dinh dưỡng cho chó Pitbull cũng được cân nhắc hợp lý

Đặc tính của chó Pitbull

Chó Pitbull là loài chó có tên gọi đầy đủ là American Pitbull Terrier. Loài chó này được đánh giá là một loại trò cực kỳ trung thành, nhanh nhẹn và gần gũi với trẻ em. Ngoài ra nó cũng có được một sức khỏe phi thường, sự kiên trì và lòng dũng cảm nên được rất nhiều người yêu quý

Trên thực tế thì PitBull không phải là một giống chó riêng mà nó là dùng để chỉ một nhóm giống chó có những đặc điểm tương đồng. Hiện nay loài chó Pitbull thường có chiều cao từ 43 cho đến 48 cm và nặng khoảng 20 đến 40 kg. Loài chó này có thể sống được khoảng 20 năm

Trước kia tổ tiên của giống chó Pitbull được đánh giá khá là hung dữ. Tuy nhiên qua sự lai tạo và huấn luyện thì loài chó này ngày nay khá hiền lành và gần gũi với con người. Nhưng nhìn chung loài chó này cũng có rất nhiều những nguy hiểm bởi nó khá là mạnh mẽ và có bộ hàm sát thủ. Chính vì vậy nó thường dành cho những người có thời thời gian đào tạo và huấn luyện một cách chuẩn mực thay vì việc lựa chọn một chú chó để làm thú cưng.

cho-pitbull-an-gi

Nếu được huấn luyện bài bản, chó Pitbull có thể sẽ trở thành một vệ sĩ đắc lực cho bạn

Chế độ dinh dưỡng của Pitbull  trong từng giai đoạn

Thông thường một chú chó Pitbull ăn khá là khỏe. Nó có thể ăn gấp 2 đến 3 lần người thường. Chính vì thế nếu muốn như chú chó này phát triển một cách khỏe mạnh và toàn diện nhất thì bạn cần phải cung cấp cho chúng đủ lượng thức ăn cần thiết.

Chó Pitbull ăn gì từ 2 đến 4 tháng tuổi

Khoảng thời gian 2 tháng tuổi là khoảng thời gian loài chó này vừa mới cai sữa và nó đang thích nghi dần với việc ăn như thức ăn hàng ngày. Chính vì thế bạn cần phải dựa vào thực đơn cũ để có thể thay đổi dần dần. Không nên thay đổi một cách đột ngột sẽ dẫn đến bệnh đường ruột.

Khoảng thời gian này có thể cho Pitbull ăn cơm nhão, thịt lợn, trứng gà… Đây là loài chó không thích ăn rau nên nếu muốn nó ăn rau thì bạn nên xay nhỏ cùng với thịt bò hoặc chế biến thành món ăn.

Chó Pitbull ăn gì trong giai đoạn từ 4 đến 6 tháng tuổi

Giai đoạn này chó đang khá phát triển. Chính vì thế bạn nên cho chúng ăn nhiều thịt hơn và giảm đi lượng tinh bột. Ngoài ra bạn cũng bắt đầu có thể cho chúng ăn thêm một ít nội tạng và trứng vịt lộn để cung cấp thêm protein cho cơ thể. Tuy nhiên vì đây là thời điểm tập ăn nên chỉ cho ăn khoảng từ 3 -4 bữa/tuần. Thức ăn chính của chó Pitbull vẫn nên là thịt bò.

Cũng tương tự như người thì chó Pitbull từ 4 đến 6 tháng cần phải ăn ba bữa một ngày. Bạn tránh không nên cho chó Pitbull ăn quá nhiều chất béo sẽ khiến chúng bị thừa cân.

cho-pitbull-gia-bao-nhieu-1

Trong giai đoạn từ 4 đến 6 tháng, dinh dưỡng cho Pitbull cần được bổ sung đầy đủ để quá trình phát triển diễn ra tốt nhất

Chó Pitbull ăn gì trong giai đoạn 6 tháng tuổi

Đây là giai đoạn mà hệ tiêu hóa của loài chó này đã ổn định. Bạn có thể cho chúng ăn một số những loại thịt tươi sống. Thời gian cho chó ăn có thể giảm xuống 2 bữa một ngày. Tuy nhiên cần phải tăng thêm lượng thức ăn và tăng cường thêm protein và canxi.

Một số những thực phẩm như là vịt, ngan, gà là những loại thực phẩm không thể thiếu trong thực đơn của chó Pitbull trưởng thành. Những loại thực phẩm này sẽ giúp cho chú chó này trở nên cơ bắp hơn, săn chắc và giúp xương chắc khỏe

Chó Pitbull khỏe mạnh, giống tốt đang được rao bán trên Laohac.vn!

 

Những câu hỏi thường gặp về thực đơn của chó Pitbull

Trong quá trình nuôi chó Pitbull có rất nhiều câu hỏi được đặt ra. Dưới đây là một số những câu hỏi mà mọi người thường quan tâm:

Có nên cho chó Pitbull ăn thức ăn khô?

Hiện nay thức ăn khô cho chó đang bán khá nhiều trên thị trường. Đa phần những loại thức ăn khô này sẽ chứa các chất dinh dưỡng với phần trăm khối lượng được ghi rõ ràng trên bao bì. Cũng có rất nhiều người đã lựa chọn phương pháp này để dễ dàng hơn trong quá trình nuôi chó Pitbull. Đồng thời đây cũng là cách để giảm thiểu những căn bệnh trong quá trình ăn uống cho chó. 

Tuy nhiên đây chỉ nên là phương pháp dự phòng trong trường hợp bạn quá bận rộn. Bạn không nên lạm dụng những loại thức ăn này bởi Pitbull là một trong những loài động vật ăn thịt rất nhiều. Cơ hàm của chúng sẽ không thể phát triển nếu như bạn chỉ cho chúng ăn đồ khô và những thức ăn mềm.

cho-pitbull-an-gi-3

Hạn chế thức ăn khô nếu bạn có đủ thời gian để làm thức ăn tươi cho chúng

Những lưu ý khi cho chó Pitbull ăn?

Trong quá trình cho chó Pitbull ăn các bạn cũng cần phải có một số những lưu ý nhất định sau đây:

  • Bát ăn cho chó cần phải sạch sẽ và được rửa sau mỗi lần ăn
  • Tuyệt đối không cho chó Pitbull ăn đồ ôi thiu và hạn chế sử dụng những đồ thừa
  • Không nên để chó Pitbull quá đói bởi sẽ khiến cho chúng dễ bị mất kiểm soát

Vừa rồi là những chia sẻ của chúng tôi về việc cho chó Pitbull ăn gì và không nên ăn gì trong từng giai đoạn phát triển để các bạn cùng tham khảo. Hi vọng với những chia sẻ này đã cung cấp cho các bạn phần nào đó kiến thức bổ ích. 

Có thể bạn quan tâm: Chó Pitbull giá bao nhiêu? Yếu tố nào quyết định giá chó?

Nguồn bài viết: https://www.chotot.com/kinh-nghiem/cho-pitbull-an-gi.html

Đánh giá bài viết post

Comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *